ประชาสัมพันธ์ เรื่อง การรณรงค์ลดการใช้วัตถุอันตรายทางการเกษตรสำหรับพืชอาหารเพื่อการบริโภคอย่างปลอดภัยและรักษาสิ่งแวดล้อม

ประชาสัมพันธ์ เรื่อง การรณรงค์ลดการใช้วัตถุอันตรายทางการเกษตรสำหรับพืชอาหารเพื่อการบริโภคอย่างปลอดภัยและรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยกองส่งเสริมการเกษตร อบต.อุดมทรัพย์ ได้รับแจ้งจากอำเภอวังน้ำเขียวเรื่อง การร้องเรียนการใช้สารเคมีในแปลงผักบริเวณพื้นที่ บ้านหนองกระจง หมู่ที่ 10 และบ้านหนองไม้สัก หมู่ที่ 6 ตำบลระเริง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา โดยประมาณ 200 ไร่ เจ้าหน้าที่อำเภอวังน้ำเขียวร่วมกับศูนย์ดำรงธรรมอำเภอวังน้ำเขียว สำนักงานสาธารณสุข อำเภอวังน้ำเขียว และองค์การบริหารส่วนตำบลระเริง ลงพื้นที่ตรวจสอบแปลงผัก พบการใช้สารป้องกันโรคและแมลงศัตรูพืชเกินอัตราที่ฉลากกำหนด ทำให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงแปลงผักได้รับผลกระทบโดยตรง เรื่องกลิ่นเหม็นของสารเคมีซึ่งเป็นปัญหามลภาวะอากาศเป็นพิษ อำเภอวังน้ำเขียวจึงขอให้มีการประชาสัมพันธ์รณรงค์ลดการใช้วัตถุอันตรายทางการเกษตรสำหรับพืชอาหารเพื่อเป็นการป้องกันและลดผลกระทบ ที่เกิดขึ้นจากการใช้สารเคมีป้องกันโรคและแมลงศัตรูพืชเกินอัตราที่ฉลากกำหนด รวมทั้งแก้ไขปัญหามลพิษจากสารเคมีทางการเกษตรที่ส่งผลกระทบต่อสภาพอากาศ สภาพแวดล้อม และสุขภาพของประชาชน ด้วยความปร

ประชาสัมพันธ์ เรื่อง การรณรงค์ลดการใช้วัตถุอันตรายทางการเกษตรสำหรับพืชอาหารเพื่อการบริโภคอย่างปลอดภัยและรักษาสิ่งแวดล้อม